Global searching is not enabled.
Skip to main content

11 Courses

ยานยนต์แห่งอนาคต
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (Science)
Preview Course

Teacher: ครูพนัส กันแก้ว

ยานยนต์แห่งอนาคต

ศึกษา บอก อธิบาย เปรียบเทียบ ใช้ แหล่งพลังงานทางเลือกและวิธีการใช้ประโยชน์ จากพลังงานทางเลือกในชีวิตประจำวัน ปริมาณทางฟิสิกส์วงจรไฟฟ้า กระบวนการทดลอง ทางวิทยาศาสตร์ ขั้นตอน การออกแบบและผลิตชิ้นงานรวมทั้งวิธีการนำเสนอผลงาน

โดยใช้กระบวนการทดลองทางวิทยาศาสตร์ แก้ปัญหา หาคำตอบ คำนวณ ออกแบบ ผลิตชิ้นงาน และนำเสนอ รวมทั้งใช้ความสามารถในการคิด ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการแก้ปัญหา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

เพื่อให้เห็นความสาคัญของการใช้ประโยชน์จากพลังงานทางเลือก มีความคิดสร้างสรรค์ มีจิตวิทยาศาสตร์ และมีความรอบคอบ

ผลการเรียนรู้

1. บอกแหล่งพลังงานทางเลือกและอธิบายวิธีการนำมาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

2. อธิบายปัจจัยที่ส่งผลต่อระยะทางในการเคลื่อนที่โดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์

3. เปรียบเทียบผลของการต่อวงจรไฟฟ้าที่ส่งผลต่อระยะทางในการเคลื่อนที่โดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์

4. ใช้กระบวนการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในการแก้ปัญหาหรือหาคำตอบ

5. คานวณและใช้ปริมาณทางฟิสิกส์ในการแก้ปัญหา

6. ออกแบบและผลิตชิ้นงานเพื่อใช้ในการแก้ปัญหา

7. นำเสนอผลงานหรือผลการทดลองได้อย่างเหมาะสม

8. เห็นความสาคัญของการใช้ประโยชน์จากพลังงานทางเลือก

รวมจำนวน 8 ผลการเรียนรู้

วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ครูกมลวรรณ
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (Science)
Preview Course

Teacher: ครูกมลวรรณ จันทร์รัตน์

วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ครูกมลวรรณ

 ศึกษา อธิบายกลไกการหายใจเข้าและออก โดยใช้แบบจำลอง  กระบวนการแลกเปลี่ยนแก๊ส  การทำงานของระบบหมุนเวียนเลือด โดยใช้แบบจำลอง ผลของฮอร์โมนเพศชายและเพศหญิงที่ควบคุมการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย เมื่อเข้าสู่วัยหนุ่มสาว การตกไข่ การมีประจำเดือนการปฏิสนธิ และการพัฒนาของไซโกตจนคลอดเป็นทารก การแยกสารผสมโดยการระเหยแห้ง การตกผลึก การกลั่นอย่างง่าย โครมาโท กราฟีแบบกระดาษ การสกัดด้วยตัวทำละลาย โครงสร้างและหน้าที่ของหัวใจหลอดเลือด และเลือด อวัยวะในระบบ ขับถ่ายในการกำจัดของเสียทางไต อวัยวะ อวัยวะในระบบประสาทส่วนกลางในการควบคุมการทำงานต่าง ๆ ของร่างกาย อวัยวะ อวัยวะในระบบสืบพันธุ์ของเพศชายและเพศหญิงโดยใช้แบบจำลอง ระบุอวัยวะและบรรยายหน้าที่ของอวัยวะที่เกี่ยวข้องในระบบหายใจ อวัยวะ ปริมาณตัวละลายในสารละลาย ในหน่วยความเข้มข้นเป็นร้อยละ ปริมาตรต่อปริมาตร มวลต่อมวล และมวลต่อปริมาตรตระหนักถึงความสำคัญของระบบหายใจ ระบบขับถ่ายในการกำจัดของเสียทางไต ระบบขับถ่าย ระบบหมุนเวียนเลือด ระบบประสาท โดยการบอกแนวทางในการดูแลรักษาอวัยวะในระบบหายใจ ระบบขับถ่าย ระบบหมุนเวียนเลือด ระบบประสาทให้ทำงานเป็นปกติ  รวมถึงการป้องกันการกระทบกระเทือนและอันตรายต่อสมองและไขสันหลัง การเปลี่ยนแปลงของร่างกายเมื่อเข้าสู่วัยหนุ่มสาว โดยการดูแลรักษาร่างกายและจิตใจของตนเองในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลง ผลกระทบของการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร โดยการประพฤติตนให้เหมาะสม เลือกวิธีการคุมกำเนิดที่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่กำหนด  นำวิธีการแยกสารไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันโดยบูรณาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และวิศวกรรมศาสตร์  การนำความรู้เรื่องความเข้มข้นของสารไปใช้ โดยยกตัวอย่างการใช้สารละลายในชีวิตประจำวันอย่างถูกต้องและปลอดภัยแยกสารโดยการระเหยแห้ง การตกผลึก การกลั่นอย่างง่าย โครมาโทกราฟีแบบกระดาษ การสกัดด้วยตัวทำละลาย  ออกแบบการทดลองและทดลอง ในการเปรียบเทียบอัตราการเต้นของหัวใจ ขณะปกติ การอธิบายผลของชนิดตัวละลาย ชนิดตัวทำละลาย อุณหภูมิที่มีต่อสภาพละลายได้ของสาร รวมทั้งอธิบายผลของความดันที่มีต่อสภาพละลายได้ของสาร โดยใช้สารสนเทศและหลังทำกิจกรรมโดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์  ในการสืบเสาะหาความรู้ การสำรวจตรวจสอบ การสืบค้นข้อมูล และการอภิปรายเพื่อให้เกิดความรู้  ความคิด  ความเข้าใจ  สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้  มีความสามารถในการตัดสินใจ  นำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน  มีจิตวิทยาศาสตร์  จริยธรรม  คุณธรรม  และค่านิยมที่เหมาะสม


 


รหัสตัวชี้วัด


ว 1.2 ม.2/1  , ม.2/2   , ม.2/3 , ม.2/4 , ม.2/5 , ม.2/6 , ม.2/7 , ม.2/8 , ม.2/9 , ม.2/10 , ม.2/11 , ม.2/12  ,


ม.2/13 ม.2/14 , ม.2/15 , ม.2/16 , ม.2/17 ,


ว 2.1 ม.2/1 , ม.2/2   , ม.2/3 , ม.2/4 , ม.2/5 , ม.2/6


ว 4.1 ม.2/1 , ม.2/2   , ม.2/3 , ม.2/4


รวม  27 ตัวชี้วัด

ว21102  วิทยาศาสตร์ 2 (ครูนพรัตน์)
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (Science)
Preview Course
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (Science)
Preview Course

Teacher: ครูขวัญพิชชา แก้วสว่าง

วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ศึกษา วิเคราะห์ เกี่ยวกับธรรมชาติทางวิทยาศาสตร์ สารละลาย ระบบต่างๆในร่างกาย รวมไปถึงการเคลื่อนที่และแรงได้

วิทยาศาสตร์ 5 (Science 5) ครูสุพัตรา
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (Science)
Preview Course

Teacher: ครูสุพัตรา ระวิโรจน์

วิทยาศาสตร์ 5 (Science 5) ครูสุพัตรา


          ศึกษา วิเคราะห์ สืบค้นข้อมูล และอธิบายเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างยีน ดีเอ็นเอ และโครโมโซมการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม การเกิดจีโนไทป์และฟีโนไทป์ในรุ่นลูก ความสําคัญของการแบ่งเซลล์แบบไมโทซิสและไมโอซิส โรคทางพันธุกรรม ประโยชน์และผลกระทบของสิ่งมีชีวิตดัดแปรพันธุกรรม

           สืบค้นข้อมูลและอธิบายปรากฏการณ์ที่เกิดจากการโคจรของดาวเคราะห์รอบดวงอาทิตย์ด้วยแรงโน้มถ่วง การเกิดฤดู การเคลื่อนที่ปรากฏของดวงอาทิตย์ การเกิดข้างขึ้น ข้างแรม การเปลี่ยนแปลงเวลาขึ้นและตกของดวงจันทร์ การเกิดน้ำขึ้น น้ำลง เทคโนโลยีอวกาศ โครงการสํารวจอวกาศ โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การสืบเสาะหาความรู้ การสำรวจตรวจสอบ การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และทักษะในศตวรรษที่ 21 การสืบค้นข้อมูล บันทึก จัดกลุ่มข้อมูล และการอภิปราย เพื่อให้เกิดความรู้ ความคิด ความเข้าใจ สามารถนำเสนอสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ มีความสามารถในการตัดสินใจ เห็นคุณค่าของการนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน มีจิตวิทยาศาสตร์ คุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่เหมาะสม


วิทยาศาสตร์ 1
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (Science)
Preview Course

Teacher: ครูนพรัตน์ โรจนวิศิษฐ์

วิทยาศาสตร์ 1

          ศึกษา วิเคราะห์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สมบัติของสารบริสุทธิ์ การจำแนกและองค์ประกอบของสารบริสุทธิ์
เซลล์ การลำเลียงสารเข้าออกเซลล์ การสืบพันธุ์และขยายพันธุ์พืชดอก การสังเคราะห์ด้วยแสง การลำเลียงน้ำ
ธาตุอาหาร และอาหารของพืช
           แนวคิดหลักของเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันและวิเคราะห์สาเหตุหรือปัจจัยที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีปัญหาหรือความต้องการในชีวิตประจำวัน ออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ทดสอบ ประเมินผลและระบุข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งหาแนวทางแก้ไข ทักษะเกี่ยวกับวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ กลไก ไฟฟ้าหรืออิเล็กทรอนิกส์ อัลกอริทึมที่ใช้แนวคิดเชิงนามธรรม ออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่างง่าย รวบรวมข้อมูลปฐมภูมิประมวลผล ประเมินผล นำเสนอข้อมูลและสารสนเทศตามวัตถุประสงค์โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือบริการบนอินเตอร์เน็ตที่หลากหลาย ใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัยใช้สื่อและแหล่งข้อมูลตามข้อกำหนดและข้อตกลง
            โดยใช้การสืบเสาะหาความรู้ การสำรวจตรวจสอบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และทักษะ
ในศตวรรษที่ 21 การสืบค้นข้อมูลและการอภิปราย เพื่อให้เกิดความรู้ความคิด ความเข้าใจ สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ มีความสามารถในการตัดสินใจ การแก้ปัญหากานำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน มีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม คุณธรรม และค่านิยมที่เหมาะสม

 


ว23101 วิทยาศาสตร์ 5 (ครูรัชชดา)
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (Science)
Preview Course

Teacher: ครูรัชชดา นอกตะแบก

ว23101 วิทยาศาสตร์ 5 (ครูรัชชดา)

ศึกษา วิเคราะห์ อธิบาย อภิปราย ทดลอง เกี่ยวกับ พันธุกรรม ความหลายหลายของสิ่งมีชีวิต ผลของเทคโนโลยีชีวภาพ ชีวิตกับระบบนิเวศ สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ  คลื่นเเละเเสง เเละระบบสุริยะของเรา 


ว21101 วิทยาศาสต์ 1 (ครูวราพร)
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (Science)
Preview Course

Teacher: ครูวราพร หวังเสถียร

ว21101 วิทยาศาสต์ 1 (ครูวราพร)

              ศึกษา  วิเคราะห์ ธาตุและสารประกอบ สมบัติของธาตุโลหะ อโลหะ และกึ่งโลหะ ความหนาแน่น จุดเดือดจุดหลอมเหลวของสารบริสุทธิ์และสารผสม  ปัจจัยที่มีผลต่อการ เปลี่ยนสถานะ  ผลของความร้อนที่มีตอการเปลี่ยนแปลงของสาร  การถ่ายโอนพลังงานความร้อน 

ABC
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (Science)
Preview Course
Pathways Foundation English Listening and Speaking
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (Science)
Preview Course

Teacher: Ms.Helen Mae Barrette Palatulan

Pathways Foundation English Listening and Speaking

Student Critical Listening and Speaking...

Academic Reading
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (Science)
Preview Course

Teacher: Mr.Syed Mohsin Ali Gilani

Academic Reading

We'll learn to extract useful information from various types of sources including books, research papers and other such academic content.